top of page

บีโอแอลบุกเออีซีชูโซลูชั่นครบวงจรตอบโจทย์ลูกค้าทั่วอาเซียน



นายชัยพร เกียรตินันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีโอแอล เปิดเผยว่า จากการเป็นผู้ให้บริการข้อมูลธุรกิจออนไลน์รายแรกและรายเดียวในประเทศไทยกว่า 19 ปี ปัจจุบันมียอดขายจากกลุ่มฐานลูกค้า 60% ที่เป็นกลุ่มธนาคารต่างๆ ปัจจุบันมีบริการต่างๆให้ลูกค้าเลือกใช้สำหรับเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ และตัดสินใจในการทำธุรกิจเป็นจำนวนมาก และเพื่อความง่ายในการเลือกใช้บริการ


ทั้งนี้ บีโอแอล ได้จัดหมวดหมู่รวมกันเป็นโซลูชั่นให้ลูกค้าได้เลือก เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการ และขนาดของธุรกิจที่ทำอยู่ เป็น 5 โซลูชั่น คือ

  • 1. โซลูชั่นเพื่อการบริหารลูกค้าครบวงจร (Customer Life Cycle Solution)

  • 2. โซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk Management Solution)

  • 3. โซลูชั่นเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ (BI Solution)

  • 4. โซลูชั่นเพื่อการจัดการฐานข้อมูล (Database Management Solution)

  • 5. โซลูชั่นเพื่อการบริหารงานโปรเจคพิเศษ (Special Project Solution)


“ปัจจุบันการทำธุรกิจแข่งขันกันที่ความรวดเร็ว การมีระบบที่ดี และมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่ถูกต้อง สามารถช่วยร่นระยะเวลาในการทำงานลงได้มาก โซลูชั่นทั้ง 5 จะช่วยให้ธุรกิจเป็นต่อ และลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจลงได้ บริษัทฯ หวังว่าจะมีการเติบโตปีละ 15-20 % และในอนาคต บีโอแอล ได้เตรียมขยายตลาดเข้าสู่ เออีซี เพื่อให้ลูกค้าสามารถมีข้อมูลที่ดีในการตัดสินใจลงทุน รวมถึงการป้องกันความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยตั้งเป้ามีรายได้ในระดับ 1,000 ล้านบาท ภายใน 5–7 ปีนี้” นายชัยพร กล่าว (ฉบับประจำวันที่ 21-23 ก.ค. 2557)



ดู 81 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page